Back to top

Bưu chính ủy thác 

Bưu chính ủy thác 

2/25/2014 11:10:36 AM

 1. Khái niệm : Dịch vụ Bưu chính uỷ thác (BCUT) là dịch vụ mà khách hàng thoả thuận và uỷ quyền cho Bưu Điện thực hiện một phần hoặc toàn bộ việc nhận gửi, vận chuyển và phát các loại hàng hoá với các yêu cầu về địa điểm, phương tiện vận chuyển, thời gian giao nhận và các yêu cầu đặc biệt khác của người gửi.

2. Phạm vi cung cấp dịch vụ: Dịch vụ BCUT được cung cấp trên toàn mạng lưới của Tổng Công ty Bưu chính Việt Namtrong phạm vi cả nước.

 3. Các loại dịch vụ:

a- Dịch vụ chính: là dịch vụ đáp ứng yêu cầu tối thiểu đối với dịch vụ gồm: nhận gửi tại Bưu Điện, vận chuyển bằng đường bộ và phát tại Bưu Điện.

b- Dịch vụ cộng thêm: là dịch vụ đáp ứng thêm các yêu cầu khác, các yêu cầu cao hơn yêu cầu tối thiểu: dịch vụ vận chuyển bằng đường bay; nhận gửi tại địa chỉ; phát tại địa chỉ; dịch vụ báo phát;…    

4. Khối lượng và kích thước:

a- Khối lượng:

– Khối lượng tối đa của lô (gồm từ 02 bưu gửi trở lên): Khối lượng thực là 1 tấn hoặc 350kg (đối với hàng nhẹ).

b- Kích thước: kích thước thông thường của hàng hoá:

– Đối với hàng hoá vận chuyển bằng đường bay: chiều dài nhất ≤ 1.5m; tổng chiều dài cộng với chu vi lớn nhất (không đo theo chiều dài đã đo) ≤ 3m.

– Đối với hàng hoá vận chuyển bằng đường bộ: thể tích ≤ 0.5m³;  chiều dài nhất ≤ 3m.

5- Phân loại bưu gửi:

a. Bưu gửi chứa hàng nặng: Bưu gửi có khối lượng >50kg.

b. Bưu gửi chứa hàng nhẹ:

– Bưu gửi vận chuyển đường bộ: Bưu gửi có thể tích >3.300cm³/kg;

– Bưu gửi vận chuyển đường bay: Bưu gửi có thể tích >6.000cm³/kg.

c. Bưu gửi chứa hàng cồng kềnh: Bưu gửi có kích thước vượt quá giới hạn kích thước thông thường hoặc bưu gửi có kích thước hoặc cấu trúc đặc biệt, không thể xếp chung với các bưu gửi khách hoặc yêu cầu phải có sự lưu ý đặc biệt trong quá trình vận chuyển và khai thác.

6. Nội dung hàng hoá và cách gói bọc:

– Nội dung hàng hoá:

   + Hàng hoá gửi theo dịch vụ BCUT phải tuân thủ các quy định về hàng cấm gửi, hàng gửi có điều kiện, hàng nguy hiểm và các quy định hiện hành có liên quan của Nhà nước.

   + Hàng hoá gửi có mục đích kinh doanh phải kèm theo chứng từ hợp pháp.

   + Người gửi chịu trách nhiệm trước pháp luật về hàng hoá của mình và về chứng từ gửi kèm hàng hoá.

– Cách gói bọc: Hàng hoá do người gửi tự bao gói hoặc sử dụng dịch vụ bao gói của Bưu Điện với chi phí thoả thuận trên nguyên tắc gói bọc và bao bì phải phù hợp với tính chất của từng loại hàng hoá và phù hợp với phương thức vận chuyển.

7. Cước phí dịch vụ: Theo quy định của Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam.

8. Khiếu nại: Thời hiệu chấp nhận khiếu nại đối với BCUT là sáu (06) tháng kể từ ngày sau ngày ký gửi.

9. Bồi thường: Bưu Điện chịu trách nhiệm bồi thường các thiệt hại vật chất của bưu gửi nếu do lỗi của Bưu Điện gây ra và chỉ bồi thường bằng tiền Việt Nam. Bưu Điện không phải bồi thường thiệt hại gián tiếp hoặc những nguồn lợi không thu được do việc cung cấp dịch vụ không đảm bảo chất lượng gây ra.

*/ Mức giới hạn trách nhiệm bồi thường đối với bưu gửi:

ü       Trường hợp kiện hàng bị mất hoặc hư hại hoàn toàn: Mức bồi thường bằng bốn (04) lần cước dịch vụ khách hàng đã thanh toán.

ü       Trường hợp kiện hàng bị mất hoặc hư hại một phần: Mức bồi thường tối đa như sau: Số tiền bồi thường = (Tỉ lệ % khối lượng bưu gửi bị mất hoặc hư hại) x (mức bồi thường trong trường hợp bị mất hoặc hư hại hoàn toàn).

       Tỉ lệ % khối lượng bưu gửi bị hư hại hoặc mất mát được xác định căn cứ vào biên bản lập có xác nhận của người gửi.

*/ Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, Bưu Điện không phải bồi thường thiệt hại trong các trường hợp sau đây:

– Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi vi phạm hợp đồng của người sử dụng dịch vụ bưu chính hoặc do đặc tính tự nhiên, khuyết tật vốn có của vật chứa trong bưu gửi đó;

– Người sử dụng dịch vụ bưu chính không chứng minh được việc gửi và suy suyển, hư hỏng bưu gửi;

– Bưu gửi bị tịch thu hoặc tiêu hủy theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc pháp luật của nước nhận;

– Người sử dụng dịch vụ bưu chính không thực hiện đúng các quy định về khiếu nại, giải quyết tranh chấp khiếu nại theo quy định tại Điều 38 và Điều 39 của Luật Bưu chính 2010.

– Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật.

   10.10.200.132/websitebdhn/uploads/3.CUOC%20BCUT.XLS- Link giá cước bưu chính ủy thác

Bưu điện TP Hà Nội