Back to top

Bưu chính Thụy Sỹ ra mắt mạng lưới trạm bưu

Bưu chính Thụy Sỹ ra mắt mạng lưới trạm bưu

kiện tự động.

10/29/2013 3:02:47 PM

Nhằm triển khai mở rộng các dịch vụ bưu gửi, Bưu chính Thụy Sỹ đã lần đầu tiên giới thiệu mạng lưới các trạm bưu kiện tự động mang thương hiệu My Post 24.

 

Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Dịch vụ miễn phí My Post 24 sẽ cho phép khách hàng nhận, gửi hoặc trả lại bưu kiện vào bất cứ thời điểm nào trong ngày – 7 ngày một tuần, 24h một ngày.

Bưu chính Thụy Sỹ cho biết họ đang đầu tư vào thị trường phát triển mạnh hiện nay là e-commerce bằng những chiến lược cụ thể. Với dịch vụ mới My Post 24, đợn vị cung cấp dịch vụ bưu chính Nhà nước Thụy Sỹ cho thấy họ đang song hành với sự thay đổi nhu cầu của khách hàng hiện nay.

Tới cuối năm 2014, dự kiến 40 trạm bưu kiện tự động sẽ được lắp đặt. Bưu chính Thụy Sỹ hy vọng sẽ hoàn thiện một mạng lưới rộng khắp trên toàn quốc trong những năm tiếp theo.

Các trạm bưu kiện tự động My Post 24 đầu tiên được mong đợi sẽ đi vào sử dụng ngay mùa thu năm nay tại Zurich và Berne.

Bưu chính Thụy Sỹ cho biết sẽ ưu tiên đặt các trạm bưu kiện tại khu vực trung tâm của các thành phố, các khu mua sắm đông đúc, ga tàu điện, trường đại học hoặc các khu nhà ở hiện đại thuận tiện cho việc tiếp cận của người dân. 

“Đối với bưu kiện cá nhân, khách hàng sẽ có thể chọn tủ nhận bưu kiện tại các trạm tự động My Post 24 hoặc như trước đây tại nhà, nơi làm việc hoặc tại một trong hơn 700 điểm PickPost tại các quầy giao dịch của bưu điện, sân ga cũng như các trặm xăng của Thụy Sỹ” – một quan chức của Bưu chính Thụy Sỹ cho biết.

Vào thời điểm đặt lệnh, người nhận sẽ ghi rõ địa chỉ trạm nhận bưu kiện cho người gửi biết. Ngay khi bưu kiện đến nơi, người nhận sẽ được thông báo bằng tin nhắn SMS hoặc e-mail. Người dùng có thể đăng ký dịch vụ thông báo 24/24 này hoàn toàn miễn phí.

Trong tương lai, Bưu chính Thụy Sỹ cho biết sẽ ứng dụng dịch vụ mới này đối với bưu kiện quốc tế. Khách hàng có thể thanh toán trực tiếp không cần dùng tiền mặt tại trạm bưu kiện bằng các loại thẻ tín dụng hoặc Thẻ Tài chính Bưu chính.

Cũng như khi nhận bưu kiện, khách hàng sẽ có thể chuyển trả bưu kiện, trả lại lệnh chuyển phát thư một cách dễ dàng và thuận tiện tại các trạm bưu kiện. Sau giai đoạn thử nghiệm, phạm vi cung cấp dịch vụ My Post 24 sẽ dần dần được mở rộng. 

Thị trường bưu kiện hiện được ghi nhận tăng trưởng ở mức 4 – 5% mỗi năm, chủ yếu nhờ vào sự phát triển trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến. Bưu chính Thụy Sỹ đang mở rộng các dịch vụ e-commerce theo toàn bộ chuỗi các giá trị gia tăng.

 

THEO VNPOST